Tiểu Sử Cầu Thủ Khuất Văn Khang - Ngôi Sao Bóng Đá Việt Nam

Ngày 29 tháng 11 năm 202322/5/2023

Khuất Văn Khang là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Anh chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho Câu lạc bộ Viễn thông Việt Nam và đội tuyển trẻ quốc gia. Với kỹ năng điêu luyện, tốc độ nhanh nhẹn và khả năng ghi bàn sắc bén, Văn Khang được coi là “báu vật” hay “của để dành” của bóng đá Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu về tiểu sử cầu thủ Khuất Văn Khang trong bài viết sau.

Tiểu Sử Cầu Thủ Khuất Văn Khang - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

  1. Thông tin cá nhân

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về thông tin cầu thủ Khuất Văn Khang sinh năm bao nhiêu? cầu thủ Khuất Văn Khang quê ở đâu? chiều cao cầu thủ Khuất Văn Khang

  • Họ và tên: Khuất Văn Khang

  • Ngày sinh: 11 tháng 5 năm 2003

  • Nơi sinh: Phước Thọ, Hà Nội

  • Chiều cao: 1,72 mét

  • Cân nặng: 65kg

  • Vị trí: Tiền vệ tấn công

  • CLB hiện tại: Viettel

  • Số áo: 10

Khuất Văn Khang sinh ngày 11/5/2003, còn rất trẻ mà anh ấy đã chứng tỏ được khả năng của mình, đặc biệt ở vị trí tiền vệ tấn công. Sinh ra ở Phước Thọ, Hà Nội, anh là niềm tự hào của quê hương nơi anh lớn lên.

Khuất Văn Khang cao 1,72 mét, nặng 65 kg đã chứng minh anh là một cầu thủ tài năng và  có thế mạnh trên sân. Hiện tại, anh đang khoác áo đội tuyển bóng đá Viettel và được chọn chiếc áo số 10, chứng tỏ vị trí quan trọng của mình trong đội bóng. Đây là minh chứng cho sự tự tin và đóng góp tích cực của anh vào sự phát triển và thành công của tập thể.

  1. Sự nghiệp câu lạc bộ

Niềm đam mê bóng đá của Văn Khang bắt đầu từ khi còn nhỏ. Năm 10 tuổi, Khuất Văn Khang đã tham gia chương trình truyền hình “Cầu thủ nhí” và thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Ở chương trình này, Văn Khang mạnh dạn khẳng định: "Ước mơ tương lai của em là trở thành cầu thủ bóng đá" 


Một năm sau, anh được nhận vào Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Viễn thông Việt Nam. Tại đây, anh rèn luyện kỹ năng chơi bóng và tăng cường thể lực. Anh còn liên tục giữ chức đội trưởng đội trẻ Viettel.

Năm 2018, Văn Khang chính thức khoác áo đội 1 Viettel và có trận ra mắt ở giải VĐQG. Anh cũng góp phần giúp Viettel vô địch và tiến tới V.League 1

Năm 2020, Văn Khang ra sân đại diện cho đội tuyển Viettel trong trận đấu đầu tiên ở V.League 1 gặp Hoàng Anh Gia Lai. Anh cũng ghi bàn thắng đầu tiên ở giải đấu này vào lưới CLB Hà Nội.

Năm 2021, Văn Khang cùng Viettel bảo vệ thành công chức vô địch V.League 1, đồng thời anh còn được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của bóng đá Việt Nam.

  1. Sự nghiệp quốc tế

Văn Khang không dành nhiều thời gian thi đấu ở cấp độ đội tuyển. Vô địch giải U15 Đông Nam Á 2017 cùng đội tuyển U15 Việt Nam. Năm 2018, tại giải U16 châu Á 2018, dù U16 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng nhưng Văn Khang vẫn ghi bàn thắng siêu đẹp vào lưới U16 Indonesia và để lại dấu ấn.

Năm 2019, Văn Khang cùng đội tuyển U19 Việt Nam giành hạng 3 giải U19 Đông Nam Á 2019. Năm 2020, anh cũng tham dự Vòng loại U19 châu Á 2020 nhưng không thể giúp đội tuyển U19 Việt Nam giành vé vào VCK vì sự kiện đã bị hủy bỏ bởi Dịch bệnh do covid-19 gây ra.

Năm 2021, Văn Khang được triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022. Ở giải đấu này, anh đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả và giới chuyên môn. Anh cùng Đội U23 Việt Nam đã hòa với đội U23 Hàn Quốc, đội mạnh nhất châu Á và được coi là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất của đội U23 Việt Nam vào lưới U23 UAE, giúp đội nhà giành chiến thắng 1-0.

Năm 2022, Văn Khang ra sân lần đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam trong trận hòa 2-2 với Singapore ở trận giao hữu Hưng Thịnh 2022, đồng thời ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia ở trận đấu này.

Tiểu sử Cầu Thủ Khuất Văn Khang - Danh hiệu và thành tựu nghề nghiệp

Trải qua chặng đường đầy ấn tượng, Khuất Văn Khang đã giành được nhiều danh hiệu, giải thưởng quan trọng trong sự nghiệp bóng đá của mình. Tính đến năm 2023, những thành tựu đáng chú ý của Văn Khang  bao gồm:

  • Cấp câu lạc bộ:

Với CLB Viettel, tôi đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt đội bóng trên hành trình đi đến vinh quang. Năm 2018 chúng ta vô địch giải VĐQG , mở ra kỷ nguyên thành công mới cho Viettel. Đặc biệt trong mùa giải 2020 và 2021, chúng ta đã liên tiếp giành chức vô địch V.League 1, điều đó chứng tỏ sức mạnh và sự ổn định của đội bóng.

  • Cầu thủ trẻ tiêu biểu:

Năm 2021, tôi vinh dự nhận được giải thưởng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” của Bóng đá Việt Nam, điều đó chứng tỏ sự phát triển và đóng góp của tôi trong lĩnh vực này.

  • Cấp độ đội:

Tôi tích lũy thành công ở cấp độ quốc tế và đóng vai trò quan trọng trong đội tuyển quốc gia ở cấp độ U15 và U19.

Năm 2017, tại giải U15 Đông Nam Á, đội U15 Việt Nam có Khuất Văn Khang tham gia giành chức vô địch, chứng tỏ sức mạnh của bóng đá trẻ Việt Nam trong khu vực.

Năm 2019, tại giải U19 Đông Nam Á, đội tuyển U19 Việt Nam do tôi dẫn dắt đã giành được vị trí thứ 3, đó là thành công rất lớn đối với toàn đội và cá nhân tôi.

Thành tích cá nhân của cầu thủ Khuất Văn Khang

Trận đấu giữa đội U23 Việt Nam và đội U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2022 là một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất trong sự nghiệp. Được mệnh danh là 'Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu', Văn Khang niềm tự hào cửa quốc gia vì đã góp phần vào nhưng chiến thắng này, đó không chỉ là niềm tự hào cá nhân mà còn là niềm tự hào của cả Quốc gia và dân tộc.. 

Khuất Văn Khang là một cầu thủ bóng đá tài năng và đầy triển vọng của Việt Nam. Anh ấy đã chứng tỏ được khả năng của mình ở cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển. Anh cũng là niềm hy vọng tương lai của người hâm mộ Việt Nam. Từ những thông tin về Tiểu sử cầu thủ Khuất Văn Khang, Chúng ta hãy cùng ủng hộ và tán thưởng Văn Khang khi anh tiếp tục phát huy tài năng và đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Hoàng Văn Dân

"Tôi tên là Hoàng Văn Dân là một người yêu thể thao, tôi thích viết về bóng đá để nói ra những cảm nhận của mình về bộ môn này"